Vì sao phụ tùng xe date càng sâu giá lại càng tăng cao?
6 Tháng Mười Một, 2020
Dưới góc độ của 1 doanh nghiệp có 5 năm kinh nghiệm kinh doanh, khi bước vào thị trường phụ tùng xe máy chúng tôi thấy đây là điều dễ hiểu. Qua phân tích và giải thích từ phía đối nhà cung cấp phụ tùng gốc thì thực sự thông cảm về vấn đề này.
Về yếu tố đảm bảo chất lượng phụ tùng luôn trong tình trạng tốt thì phía công ty sản xuất xe máy không thể để lượng tồn kho quá nhiều, nếu quá nhiều dẫn đến hàng tồn kho lâu ngày, dưới ảnh hưởng của nhiều yếu tố : môi trường, thời tiết, oxy hoá,… phụ tùng và bao bì phụ tùng sẽ không còn trong tình trạng tốt. Vì vậy mà phụ tùng sẽ được đặt sản xuất theo đợt.
Phụ tùng xe date càng sâu đồng nghĩa với số lượng người đang cần phụ tùng thay thế giảm dần (so với 15-20 năm đầu tiên) vì nhiều xe không còn sử dụng, hoặc nếu còn sự dụng thì người ta ít còn nhu cầu thay thế phụ tùng chính hãng. Dù người sưu tầm có nhiều tới đâu thì đó vẫn không phải số đông.
Vì lẽ đó các đợt sản xuất không còn dày đặc, các maker hoặc các bộ phận sản xuất phụ tùng xe máy nếu sản xuất theo số lượng nhỏ chi phí vận chuyển, nhân lực, đào tạo sẽ tốn kém hơn.
Không những vậy, những phôi đúc, phôi sản xuất, vật liệu sản xuất cũng cần được tu sửa, thậm chí là chế tạo lại nên càng dẫn tới chi phí đội lên. Nhiều phần là sản xuất phục vụ nhu cầu của khách hàng và khẳng định : “anh đã mua xe của chúng tôi, chúng tôi có phụ tùng cung ứng” thay vì lợi nhuận.
Mới đây QASCO cũng mới nhận được 1 bảng điều chỉnh giá cho đa phần các dòng xe date quá cũ, với cách nhìn nhận thông cảm và thấu hiểu. Chúng tôi muốn truyền tải tới người sử dụng xe cách nhìn nhận chính xác, có cái nhìn thiện chí về nhà sản xuất xe cũng như hiểu được vì sao giá phụ tùng các mặt hàng xe date cũ tăng.